Lifestyle Việt Nam 2015: Đưa hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm thế giới
Trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) vẫn cam kết theo đuổi mục tiêu xây dựng hội chợ Quốc tế về hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng, đồ gỗ và hàng gia dụng Việt Nam (Lifestyle Vietnam) trở thành hội chợ ấn tượng nhất Đông Nam Á nhằm tạo đột phá cho ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Năm nay, dù nền kinh tế còn tiếp tục khó khăn nhưng Lifestyle Vietnam 2015 vẫn nhận được sự ủng hộ tham gia của nhiều DN trong nước và quốc tế với trên 800 gian hàng. Trong 4 ngày diễn ra hội chợ từ 18 - 21/4/2015 tại Trung tâm triển lãm Tân Bình sẽ đón tiếp khoảng 2.000 khách mua hàng quốc tế từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đáng chú ý là hội chợ dành ra một không gian giới thiệu các sản phẩm thủ công có tiềm năng xuất khẩu của 22 dân tộc thiểu số của Việt Nam.
Đánh giá về hoạt động của Lifestyle Việt Nam 2015, ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, hội chợ là hoạt động quan trọng đối với ngành hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng Việt Nam - một ngành hàng không chỉ góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động mà còn tạo bản sắc cho Việt Nam. Trong những năm qua, ngành này đã có nhiều bước phát triển rõ rệt với kim ngạch xuất khẩu trên 6,5 tỷ USD năm 2014. Hiện tại, nhiều nhóm mặt hàng của Việt Nam như mây tre, gốm sứ, đồ gỗ ngoài trời… có sức cạnh tranh cao và có uy tín tại thị trường nước ngoài.
(nguồn: Báo Công Thương điện tử)