Lifestyle Việt Nam 2015: ÄÆ°a hà ng thủ công mỹ nghệ Việt Nam vÆ°Æ¡n tầm thế giá»›i
Trong bối cảnh ná»n kinh tế vẫn còn nhiá»u khó khăn, Hiệp há»™i Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) vẫn cam kết theo Ä‘uổi mục tiêu xây dá»±ng há»™i chợ Quốc tế vá» hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng, đồ gá»— và hàng gia dụng Việt Nam (Lifestyle Vietnam) trở thành há»™i chợ ấn tượng nhất Äông Nam Á nhằm tạo Ä‘á»™t phá cho ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Năm nay, dù ná»n kinh tế còn tiếp tục khó khăn nhÆ°ng Lifestyle Vietnam 2015 vẫn nháºn được sá»± ủng há»™ tham gia của nhiá»u DN trong nÆ°á»›c và quốc tế vá»›i trên 800 gian hàng. Trong 4 ngày diá»…n ra há»™i chợ từ 18 - 21/4/2015 tại Trung tâm triển lãm Tân Bình sẽ Ä‘ón tiếp khoảng 2.000 khách mua hàng quốc tế từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giá»›i. Äáng chú ý là há»™i chợ dành ra má»™t không gian giá»›i thiệu các sản phẩm thủ công có tiá»m năng xuất khẩu của 22 dân tá»™c thiểu số của Việt Nam.
Äánh giá vá» hoạt Ä‘á»™ng của Lifestyle Việt Nam 2015, ông Bùi Huy SÆ¡n - Cục trưởng Cục Xúc tiến thÆ°Æ¡ng mại (Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng) cho biết, há»™i chợ là hoạt Ä‘á»™ng quan trá»ng đối vá»›i ngành hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng Việt Nam - má»™t ngành hàng không chỉ góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thu nháºp cho ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng mà còn tạo bản sắc cho Việt Nam. Trong những năm qua, ngành này Ä‘ã có nhiá»u bÆ°á»›c phát triển rõ rệt vá»›i kim ngạch xuất khẩu trên 6,5 tá»· USD năm 2014. Hiện tại, nhiá»u nhóm mặt hàng của Việt Nam nhÆ° mây tre, gốm sứ, đồ gá»— ngoài trá»i… có sức cạnh tranh cao và có uy tín tại thị trÆ°á»ng nÆ°á»›c ngoài.
(nguồn: Báo Công ThÆ°Æ¡ng Ä‘iện tá»)