Lifestyle Việt Nam 2015: Đưa hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm thế giới

Trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, Hiệp há»™i Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) vẫn cam kết theo Ä‘uổi mục tiêu xây dá»±ng há»™i chợ Quốc tế về hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng, đồ gá»— và hàng gia dụng Việt Nam (Lifestyle Vietnam) trở thành há»™i chợ ấn tượng nhất Đông Nam Á nhằm tạo Ä‘á»™t phá cho ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam.


Năm nay, dù nền kinh tế còn tiếp tục khó khăn nhÆ°ng Lifestyle Vietnam 2015 vẫn nhận được sá»± ủng há»™ tham gia của nhiều DN trong nÆ°á»›c và quốc tế vá»›i trên 800 gian hàng. Trong 4 ngày diá»…n ra há»™i chợ từ 18 - 21/4/2015 tại Trung tâm triển lãm Tân Bình sẽ Ä‘ón tiếp khoảng 2.000 khách mua hàng quốc tế từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giá»›i. Đáng chú ý là há»™i chợ dành ra má»™t không gian giá»›i thiệu các sản phẩm thủ công có tiềm năng xuất khẩu của 22 dân tá»™c thiểu số của Việt Nam.


Đánh giá về hoạt Ä‘á»™ng của Lifestyle Việt Nam 2015, ông Bùi Huy SÆ¡n - Cục trưởng Cục Xúc tiến thÆ°Æ¡ng mại (Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng) cho biết, há»™i chợ là hoạt Ä‘á»™ng quan trọng đối vá»›i ngành hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng Việt Nam - má»™t ngành hàng không chỉ góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao Ä‘á»™ng mà còn tạo bản sắc cho Việt Nam. Trong những năm qua, ngành này Ä‘ã có nhiều bÆ°á»›c phát triển rõ rệt vá»›i kim ngạch xuất khẩu trên 6,5 tá»· USD năm 2014. Hiện tại, nhiều nhóm mặt hàng của Việt Nam nhÆ° mây tre, gốm sứ, đồ gá»— ngoài trời… có sức cạnh tranh cao và có uy tín tại thị trường nÆ°á»›c ngoài.


(nguồn: Báo Công ThÆ°Æ¡ng Ä‘iện tá»­)